Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Kinh nghiệm xây nhà: Để ngôi nhà đẹp thực sự

“Xây nhà đẹp” là câu cửa miệng của tất cả chủ nhà khi yêu cầu kiến trúc sư và nhà thầu thi công. Để thực sự có được một mái nhà lý tưởng cho tổ ấm, điều cần trước hết là người chủ nhà phải xác định rõ vẻ đẹp ngôi nhà phải luôn đi kèm với chất lượng.
Cách bố trí công năng là yếu tố được xem xét đầu tiên trong bức tranh toàn cảnh ngôi nhà. Gia chủ cần bày tỏ quan điểm thẩm mỹ của mình với thiết kế và thi công khi đưa ra yêu cầu chung cho toàn bộ căn nhà, theo phong cách sống của gia đình và theo tính cách của mỗi người, có không gian chung hòa hợp và có từng góc riêng.
Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém là lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà. Sự phối màu hợp lý, khéo léo không chỉ tôn vẻ đẹp căn nhà mà còn giúp các thành viên trong gia đình có một không gian thoải mái trong chính tổ ấm của mình.
Không gian đẹp trong kiến trúc không thể thiếu cây xanh, hồ nước, đóng vai trò kết nối kiến trúc với môi trường, giúp mang đến sự yên bình và sức sống cho ngôi nhà. Vì vậy, dù diện tích nhà nhỏ cũng nên dành một phần không gian thiết kế bằng cách sắp xếp cây xanh, giếng trời, hồ cá... để mang lại không gian thiên nhiên trong lành cho gia đình bạn.
Tham khảo về phong thủy, màu sắc và nội thất đẹp, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin khá đa dạng và phong phú trên internet hoặc tham gia các ngày hội tư vấn kinh nghiệm xây nhà thường tổ chức hàng năm như Cùng xây tổ ấm của Holcim và trên website cùng tên.

Đến cái đẹp “tốt gỗ”
Xây nhà theo tiêu chí “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” đã được ý thức từ xa xưa. Nhà đẹp phải thực sự khỏe, chắc chắn từ cấu trúc, để đảm nhận được sứ mệnh đúng nghĩa của một nơi che nắng, che mưa, sum họp gia đình. Trong đó, quan trọng nhất là phải có được sự chắc chắn bền vững theo thời gian, ngay từ phần móng, cần người có chuyên môn để đưa ra giải pháp làm móng nhà phù hợp. Quá trình làm móng nhà nên chọn lựa bê tông tươi chất lượng cao, nhà thầu buộc phải tuân thủ các phương pháp thi công và bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn qui định.
Yếu tố thứ hai là cột phải thực sự bền chắc, có khả năng chịu tải trọng mạnh mẽ. Đây là một trong những cấu kiện quan trọng bậc nhất, là các mốc liên kết chịu và truyền lực để duy trì sự bền vững của toàn bộ ngôi nhà. Hầu hết các nhà thầu chọn phương pháp tự trộn bê tông truyền thống cho hạng mục này vì số lượng ít và thời gian thi công lâu, tuy nhiên, phương pháp này sẽ khó đảm bảo chất lượng và cường độ vì nhiều yếu tố: nguyên vật liệu cát, đá, nước… không được kiểm soát, chọn lọc. Giải pháp an toàn là nên chọn Holcim Home Beton Cột bởi ngoài việc kiểm soát chất lượng là khả năng kéo dài thời gian công tác và chống phân tầng cao, đạt độ dẻo dễ dàng thi công.
Tiếp đó, làm thế nào để nhà xây xong không bị rạn nứt sàn, vách, mái về sau, đòi hỏi người thi công phải hết sức chú ý trong quá trình bảo dưỡng bê tông sau khi đổ. Thời gian bảo dưỡng càng lâu càng có ích, trung bình từ một tuần trở lên. Cần sử dụng sản phẩm bê tông tươi có khả năng chịu lực tốt, có thể chọn loại của Holcim Home Beton đạt cường độ kỹ thuật sau 7 ngày để rút ngắn thời gian thi công. Đặc biệt, đối với những hạng mục có môi trường thường xuyên ẩm ướt, cần lưu ý đến cường độ và khả năng chống thấm là B4 hoặc B6.
Xây nhà đẹp và bền chắc là ước muốn của tất cả chủ nhà.
Công ty thi công nội thất hướng dẫn xây nhà tiết kiệm chi phí nhất năm 2014
Bản tin thi công nội thất - Lựa chọn vật liệu xây dựng giá mềm phù hợp với kiến trúc và quy mô ngôi nhà sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể khi xây nhà. Khi chuẩn bị xây nhà, bạn nên tìm đến những nơi đang thanh lý hàng tồn kho, giảm giá, khuyến mại hoặc mua ở cửa hàng vật liệu xây dựng online giá rẻ.
Công ty thi công nội thất và sửa chữa nhà cửa hướng dẫn phương án xây nhà tiết kiệm chi phí nhất

1. Sử dụng thi công công trình với tận dụng vật liệu giảm giá
Mua vật liệu thông qua mạng internet thường có giá rẻ hơn so với mua ở cửa hàng với lợi thế không mất chi phí thuê mặt bằng.Vì tiết kiệm được chi phí, nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng online miễn phí vận chuyển cho khách hàng. Hàng tồn kho nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cũng là phương án cần lưu ý, vì giá thành sẽ rẻ được rất nhiều.

2. Sử dụng vật liệu tái sử dụng để thi công công trình
Có thể chọn những vật liệu cũ đã qua sử dụng, như cửa gỗ, cửa nhôm, cửa sắt, tủ…, chỉ cần mang về chà rửa và sơn lại là sử dụng rất tốt nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng.

3. Sử dụng vật liệu công nghệ mới trong xây dựng
Lựa chọn những vật liệu công nghệ mới với giá thành tương đối phù hợp vì đang nhà sản xuất đang mong muốn tìm khách hàng sử dụng, ví dụ sử dụng gạch block (đúc bằng hỗn hợp đá mạt, xi-măng, cát mà không phải nung) giúp tiết kiệm được 30% giá thành so với loại gạch nung. Chưa kể, loại gạch này còn được đánh giá là thân thiện với môi trường.
Với vách ngăn tường, thay vì dùng vách truyền thống, bạn có thể sử dụng tấm vách 3D, vách thạch cao là những vật liệu thi công nhanh, giá tương đối phù hợp.

4. Ưu tiên dùng vật liệu có sẵn, ít phải vận chuyển
Việc ưu tiên chọn loại vật liệu xây dựng là thế mạnh của địa phương sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển, tận dụng các tài nguyên của địa phương để giảm thiểu chi phí cũng như tận dụng về giá rẻ
Lưu ý chọn vật liệu nội thất, ngoại thất:
- Tiết kiệm khi chọn nội thất, ngoại thất, không nên để ý quá nhiều vào các chi tiết ốp lát rườm rà không cần thiết, không nên chọn những vật liệu  đặt tiền nhưng không quá cần thiết.
- Sơn nước: Sơn trong nhà không nên dùng loại sơn quá cao cấp, thay vào đó hãy chú trọng nhiều hơn về tông màu sao cho hài hòa và mang phong cách của chủ nhân.
- Trang trí nhà không nên quá cầu kỳ, rườm rà thay vào đó là các vật liệu hiện đại, đơn giản

Nguồn bài viết được công ty thi công nội thất tổng hợp từ internet.

Công ty xây dựng tốt nhất


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét